ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มกรองแสง

10842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มกรองแสง

#ฟิล์มกรองแสง เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งของรถยนต์ เพราะช่วยทำให้เวลาเราขับขี่ป้องกันความร้อน และให้ความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย แต่ลูกค้าบางท่านก็จะไม่รู้ว่า “ติดฟิล์มรุ่นอะไรดีนะ”, “ต้องเลือกติดฟิล์มอย่างไรดี” และคำถามอีกมากมาย วันนี้แอดมีข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

1. ต้องทราบความต้องการของตัวเองก่อนว่า ต้องการติดฟิล์มเพื่ออะไร หรือเน้นการใช้งานด้านไหน อาทิเช่น เราขับรถเวลากลางวันบ่อย ก็ต้องติดฟิล์มที่มีคุณสมบัติกันความร้อนได้สูง , หากต้องใช้สัญญาณ gps, easy pass ก็ต้องเลือกรุ่นฟิล์มที่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ เป็นต้น

2. ศึกษาข้อมูลและคุณสมบัติของฟิล์มกรองแสงรุ่นที่เราสนใจ หรือ สอบถามจากเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้

3. การติดตั้งฟิล์มกรองแสง ในขั้นตอนการลอกอาจจะส่งผลต่อเส้นไล่ฝ้า ซึ่งการลงมือลอก ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบถึงความเสี่ยงและแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเพื่อรับรู้ร่วมกัน แต่หากเจ้าหน้าที่ไม่แจ้ง ให้ลูกค้าสอบถามกับทางช่างเรื่องของไล่ฝ้า เพื่อป้องกันความเสียหายในจุดนี้ 

4. เมื่อทำการติดตั้งฟิล์มเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการตรวจสอบฟิล์มในทุก ๆ บาน และความเรียบร้อยภายในของรถยนต์ก่อนทำการรับรถไป และต้องได้ใบรับประกันคุณภาพฟิล์มทุกครั้ง 

5. หลังติดตั้งฟิล์มกรองแสง จะห้ามเลื่อนกระจกขึ้น-ลง เป็นเวลา 7 วัน เพื่อป้องกันฟิล์มย่นลงมา และในส่วนของอุปกรณ์ยึดติดกระจกด้านหน้า อาทิเช่น เกรย์วัด, กล้องติดรถยนต์ เป็นต้น จะสามารถติดได้หลังจาก 4 สัปดาห์แล้ว 

6. ทัศนวิสัยในการขับขี่หลังติดตั้งฟิล์ม จะรู้สึกว่ากระจกบานหน้ามัว หรือมีฟองอากาศ ถือว่าเป็นอาการปกตินะคะ อาการนี้จะหายไปเองภายใน 1-4 สัปดาห์ โดยพยายาจอดรถตากแดดบ่อย ๆ อาการนี้ก็จะหายไปได้เร็ว

7. เมื่อใช้ฟิล์มไปในระยะนึงแล้ว (หาก)ฟิล์มเกิดมีปัญหา ให้ติดต่อกลับไปยังร้านตัวแทนที่ได้ติดตั้งมา เพื่อให้ทางร้านได้ทำการตรวจสอบและทำการแก้ไขต่อไป 

ได้รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมเลือกติดฟิล์มกรองแสงให้ตรงกับการใช้งานเราด้วยนะคะ ที่สำคัญต้องเลือกฟิล์มที่มีคุณภาพที่เชื่อถือได้ ...


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้