ฟิล์มกรองแสงติดสำหรับรถยนต์เกรดพรีเมียม ช่วยลดฝ้า กระ ได้?

2418 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ใช่ หมดกังวลเรื่องหน้าเป็นฝ้า

สาว ๆ หนุ่ม ๆ คนไหนที่มีฝ้า กระ จุดด่างดำ ทั้ง ๆ ที่คิดว่าหลีกเลี่ยงแสงอาทิตย์และป้องกันเป็นอย่างดีแล้ว เพราะทั้งทาครีมกันแดด กางร่มกันร้อน แต่ลืมไปหรือเปล่าว่า เวลาที่เราขับรถ ผิวหน้าของเราก็รับกับแสงอาทิตย์และรังสียูวีแบบเต็ม ๆ ยิ่งใครขับรถทุกวัน แถมยังติดอยู่ในรถเป็นชั่วโมง ก็เท่ากับว่าเรายืนอยู่ท่ามกลางแสงแดดเช่นเดียวกัน 

ดังนั้น นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว วิธีแก้ปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่นอกจากจะช่วยกันความร้อนได้ดีแล้ว ยังป้องกันรังสียูวี เป็นการลดสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำอย่างได้ผล 

ฝ้า กระ เกิดจากอะไร?

ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือ Melasma เป็นหนึ่งในกระบวนการสร้างเซลล์เม็ดสีของผิวหนังที่ผิดปกติ ทำให้เกิดรอยน้ำตาลกระจายอยู่บนผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย ซึ่งปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดเม็ดสีที่ผิดปกติก็คือ รังสีอัลตราไวโอเลต หรือรังสียูวีจากดวงอาทิตย์นี่เอง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง การใช้ยาบางตัวที่กระตุ้นฮอร์โมน และพันธุกรรม 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ส่วนใหญ่จะเกิดเพราะการอยู่กลางแสงแดดเป็นเวลานาน ๆ 

ดังนั้น แม้ว่าหลายคนจะทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ 100% โดยเฉพาะหากต้องเจอกับแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นแดดส่องระหว่างที่เราขับรถ หรือแดดที่สาดเข้ามาในอาคารสำนักงานก็ตาม  

การรักษาและป้องกันฝ้า กระ จุดด่างดำ

การรักษาด้วยยา ครีม หรือโลชั่น ที่มีส่วนผสมของสารช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสี
เลเซอร์ เพื่อปรับสภาพผิวบางส่วน
กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวหนัง เร่งการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวหนังมีสีสม่ำเสมอ 
หลีกเลี่ยงรังสีอัลตราไวโอเลต ทั้งยูวีเอและยูวีบี ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

ฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ลดความร้อน

ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ช่วยปกป้องใบหน้าไม่ให้หมองคล้ำและเป็นฝ้า

ไม่ว่าเราจะขับรถเวลาไหน ทั้งใกล้และไกล เราทุกคนล้วนแล้วแต่เสี่ยงกับรังสียูวีที่ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้น เราจึงควรพิถีพิถันในการเลือกฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์กันสักหน่อย จะได้หมดปัญหาเรื่องฝ้า เพราะเสียเงินติดฟิล์ม ยังดีกว่าเสียเงินทำเลเซอร์หน้าที่อาจได้ผลแค่เพียงระยะสั้น   

ทำไมเราต้องกลัวรังสียูวี

คุณสมบัติแรกที่เราควรจะต้องพิจารณาในการเลือกฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์คือ สามารถช่วยป้องกันรังสียูวีได้มากแค่ไหน 

สำหรับรังสียูวี แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ยูวีเอ ยูวีบี และยูวีซี ซึ่งรังสียูวีบีจะเป็นรังสีที่ไม่ถูกบรรยากาศดูดซับเอาไว้ จึงตกลงมากระทบพื้นโลกทั้งหมด สำหรับยูวีบีจะถูกดูดซับไว้บางส่วน ส่วนรังสียูวีซีจะถูกดูดซับไว้ที่บรรยากาศทั้งหมด ซึ่งทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีที่ไม่ได้ถูกชั้นบรรยากาศดูดซึมเอาไว้ก็เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำนั่นเอง 

ที่จริงแล้วรังสียูวีไม่ได้เป็นผู้ร้ายเสียทีเดียว เพราะหากว่าร่างกายของเราได้รับรังสียูวีในปริมาณที่เหมาะสมก็จะช่วยกระตุ้นการผลิตวิตามินดี ซึ่งจะเข้าไปช่วยในเรื่องของเม็ดเลือด กระดูก และภูมิคุ้มกันโรค แต่ในทางตรงกันข้าม หากได้รับในปริมาณมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังตามมา ไม่ว่าจะเป็นการผลิตเม็ดสีที่ผิดปกติจนเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ การเกิดริ้วรอยก่อนวัย รวมไปถึงมะเร็งผิวหนัง 

ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่ควรออกมาอยู่ท่ามกลางแสงแดดในช่วง 09.00-14.00 น. เพราะเสี่ยงที่จะได้รับรังสียูวีที่เป็นอันตราย ดังนั้น เราจึงต้องเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่นอกจากกันร้อนแล้วยังต้องกันรังสียูวีด้วย 

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ธรรมดา VS เซรามิค เลือกแบบไหนดี?

ถ้าจะเจาะให้แคบกว่านี้อีกนิดว่าควรติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบไหน ถึงจะช่วยกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระหว่างฟิล์มกรองแสงรถยนต์ธรรมดากับเซรามิค 

สำหรับฟิล์มกรองแสงรถยนต์ธรรมดาจะเป็นฟิล์มที่ย้อมสี สามารถป้องกันรังสียูวี และรังสีความร้อนได้บางส่วน แต่ไม่มากเท่ากับฟิล์มแบบเซรามิค ที่ส่วนใหญ่จะสามารถป้องกันรังสียูวีได้มากถึง 99% ดังนั้น แม้ว่าฟิล์มรถยนต์แบบเซรามิคจะมีราคาที่สูงกว่า แต่เมื่อพิจารณาถึงข้อดีในการป้องกันรังสียูวี และเทียบกับค่ารักษาฝ้า กระ หรือแม้กระทั่งการฉีดโบท็อกซ์เพื่อกระชับผิวจากริ้วรอยก่อนวัย นับว่าคุ้มค่า สมราคา 

ฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ดีอย่างไร?

สำหรับใครที่กำลังมองหาฟิล์มรถยนต์ที่ช่วยป้องกันรังสียูวีและกันร้อนได้เป็นอย่างดี ขอแนะนำฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC สามารถเลือกความเข้มได้ตั้งแต่ 40-80% 

ป้องกันอันตรายจากรังสียูวีได้ 99% ลดโอกาสการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยก่อนวัย รวมถึงมะเร็งผิวหนัง 
ป้องกันรังสีความร้อนจากรังสีอินฟราเรดสูงถึง 99% 
ลดแสงจ้า ถนอมสายตา 
ช่วยประหยัดพลังงาน ลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศภายในรถ 
ไม่รบกวนสัญญาณ Easy Pass หรือ GPS หมดกังวลเรื่องการเดินทาง
รับประกันนานถึง 7 ปี และใช้งานได้ยาวนานกว่าฟิล์มแบบธรรมชาติทั่วไป

ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2482-8888 หรือ Line: @hikoolfilm 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้