เคล็ดลับเลือกความเข้มฟิล์มกรองแสงรถยนต์

2630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับเลือกฟิล์มกรองแสง

ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทย สิ่งจำเป็นที่จะขาดไม่ได้สำหรับรถยนต์คือการติดตั้งฟิล์มกรองแสง เนื่องจากสิ่งนี้เปรียบเสมือนปราการด่านสำคัญที่จะช่วยปกป้องทุกคนในห้องโดยสารให้รอดพ้นจากการโดนแสงแดดแผดเผา ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาสุขภาพอีกนานาประการ ร้ายแรงที่สุดคือมะเร็งผิวหนังที่อันตรายถึงชีวิต

อย่างไรก็ตาม ฟิล์มกรองแสงมีระดับความเข้มที่หลากหลาย หลายคนจึงยังไม่แน่ใจว่าควรจะเลือกระดับความเข้มเท่าไรให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด บทความนี้จะมาไขข้อสงสัยดังกล่าวให้กระจ่าง เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อได้อย่างตรงใจที่สุด

 

ความเข้ม 40%

40% คือระดับความเข้มของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ต่ำที่สุด จากภายนอกยังสามารถมองเห็นภายในห้องโดยสารได้ชัดเจนพอสมควร ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการให้กระจกรถยนต์คู่ใจดำมืดจนเกินไป แต่ในทางตรงกันข้าม ความเป็นส่วนตัวก็น้อยกว่าการใช้ความเข้มที่ระดับสูงกว่านี้ด้วยเช่นกัน เรื่องนี้ความชอบขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

สำหรับความเข้ม 40% มีอัตราลดความร้อนจากแสงแดดได้ 84 % ลดความร้อนรวมในห้องโดยสาร 61 % ลดแสงผ่าน 33% ลดสะท้อนแสง 11 % ป้องกัน UV 99 % ป้องกัน IR 94 %

 

ความเข้ม 50%

ขยับความเข้มขึ้นมาอีกระดับ ที่ 50% ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความเข้มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากความพอดี ไม่มืดหรือสว่างเกินไป สมดุลในทุกด้าน ทั้งประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดและความร้อน รวมถึงความเป็นส่วนตัวภายในห้องโดยสาร เนื่องจากความเข้ม 50% กระจกจะมืดกว่าความเข้ม 40 % เล็กน้อย

สำหรับความเข้ม 50% มีอัตราลดความร้อนจากแสงแดดได้ 83 % ลดความร้อนรวมในห้องโดยสาร 60 % ลดแสงผ่าน 26% ลดสะท้อนแสง 5 % ป้องกัน UV 99 % ป้องกัน IR 96 %

 

ความเข้ม 60%

อีกหนึ่งระดับความเข้มของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ยอดนิยมคือ 60% ด้วยเหตุผลที่ไม่ต่างกับความเข้ม 50% มากนัก ทั้งในแง่ประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดและกันร้อน ส่วนความเป็นส่วนตัวภายในห้องโดยสารก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามระดับความเข้มที่มากขึ้น

โดยความเข้มระดับนี้ถือว่าสูงเกินไปสำหรับรถยนต์โดยสารสาธารณะ เนื่องจากภายนอกจะมองเห็นภายในไม่ชัดนัก ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมมากกว่า แต่สำหรับรถยนต์ส่วนตัว นี่คือระดับความเข้มที่พอดี ตอบโจทย์การใช้งาน สามารถขับขี่ภายใต้แสงแดดร้อนได้อย่างไร้กังวล

สำหรับความเข้ม 60% มีอัตราลดความร้อนจากแสงแดดได้ 88 % ลดความร้อนรวมในห้องโดยสาร 64 % ลดแสงผ่าน 21% ลดสะท้อนแสง 11 % ป้องกัน UV 99 % ป้องกัน IR 99 %

 

ความเข้ม 70%

70% ถือเป็นระดับความเข้มของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่เกือบจะสูงที่สุดแล้ว ดังนั้นประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนจึงค่อนข้างสูง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยกับกระจกที่มืดเกือบสนิท ภายนอกมองไม่เห็นห้องโดยสาร บางคนอาจไม่ชื่นชอบเท่าไรนัก ขณะที่บางคนก็มองว่าความเข้มระดับนี้จะช่วยให้รถคู่ใจเท่โฉบเฉี่ยวขึ้น เพิ่มมิติสปอร์ตมากขึ้นกว่าที่เคย

สำหรับความเข้ม 70% มีอัตราลดความร้อนจากแสงแดดได้ 92 % ลดความร้อนรวมในห้องโดยสาร 66 % ลดแสงผ่าน 10% ลดสะท้อนแสง 11 % ป้องกัน UV 99 % ป้องกัน IR 99 %

 

ความเข้ม 80%

แล้วก็มาถึงความเข้มสูงที่สุดของฟิล์มกรองแสงกันความร้อน ที่ระดับ 80% เหตุผลหลักที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกใช้ความเข้มระดับที่สูงขนาดนี้มี 2 ประการ

ประการแรกคือประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนและแสงแดดซึ่งถือว่าสูงมาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ที่สมบุกสมบัน พร้อมลุยไปในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง แสงแดดร้อนแรงที่ระดับความเข้มของฟิล์มกรองแสงที่ต่ำกว่านี้ไม่สามารถป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้ความเข้ม 80% จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ประการที่ 2 ความเข้มระดับ 80% ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการให้ภายในห้องโดยสารรถยนต์เป็นพื้นที่ส่วนตัวอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากกระจกทุกด้านจะมืดสนิท และแทบไม่มีทางที่ภายนอกจะมองเข้ามาเห็น นอกจากจะเข้ามาส่องในระยะประชิด แต่ความมืดทึบเช่นนี้ก็เปรียบเสมือนดาบสองคม หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น คนภายนอกก็ยากที่จะรู้ ทำให้การช่วยเหลืออาจเป็นไปอย่างล่าช้า

สำหรับความเข้ม 80% มีอัตราลดความร้อนจากแสงแดดได้ 91 % ลดความร้อนรวมในห้องโดยสาร 64 % ลดแสงผ่าน 5% ลดสะท้อนแสง 5 % ป้องกัน UV 99 % ป้องกัน IR 95 %

 

 

เลือกระดับได้ตรงใจกับฟิล์มกรองแสง Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC

หากต้องการฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพครบครันในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันความร้อนจากรังสีอินฟราเรด (IR) สูงถึง 99% ป้องกันอันตรายจากรังสี UV ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของมะเร็งผิวหนัง ฝ้า กระ และริ้วรอยก่อนวัยได้ถึง 99% ช่วยลดแสงจ้า ถนอมสายตา เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น ปกป้องอุปกรณ์ภายในรถยนต์ไม่ให้ซีดจาง เสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด และไม่กีดกั้นสัญญาณ Easy Pass หรือ GPS ฟิล์มกรองแสง Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC จาก Hi-Kool ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิล์มติดรถยนต์มากกว่า 35 ปี ภายใต้ปรัชญาการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ ได้รับการยืนยันจากผู้ใช้งานจริงว่าฟิล์มกรองแสงรถยนต์ของ Hi-Kool ไม่เพียงกันร้อนอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องรถยนต์ พร้อมประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายในการขับขี่รถยนต์ได้จริง นอกจากนั้นยังมีระดับความเข้มทุกระดับที่กล่าวมาให้เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมที่สุด

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้