ติดฟิล์มรถยนต์ ความเข้มกี่เปอร์เซ็นต์ดี

199030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดฟิล์มรถยนต์ ความเข้มเท่าไรดี

ทุกครั้งที่นำรถไปติด ฟิล์มกรองแสง ช่างติดตั้งมักจะถามว่า..เราต้องการฟิล์มความเข้มเท่าไหร่ 40 %, 60 %, 80 % ?!@ เราที่ไม่เคยรู้เรื่องฟิล์มมาก่อนก็จะงงว่า มันคืออะไรล่ะพี่ ???



เลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้เราทราบระดับความเข้มของฟิล์มที่เราต้องการ จำง่ายๆ ตัวเลขยิ่งมาก ฟิล์มยิ่งเข้มขึ้นเท่านั้น วิธีดูง่ายๆ ให้เราไปเปิด catalog เพื่อดู spec กวาดสายตาไปที่ ค่าแสงส่องผ่าน /Visible Light Transmitted (VLT)




แต่ก็อย่าไปกังวลกับตัวเลขตรงนี้มาก ให้ลองดูตัวอย่างฟิล์ม หรือ รถที่ติดแล้วนำมาประกอบการพิจารณาจะดีที่สุด เพราะสายตาท่าน กับสายตาคนอื่นๆไม่เหมือนกัน นะสิบอกให้

สำหรับเรื่องที่ทุกคนกังวลกันมากคือเรื่องความเข้มของฟิล์มกรองแสง บอกเลยว่าติดเบอร์ไหนก็ได้เอาที่โดนใจ ไม่ลำบากกับสายตาของเรา และผู้มีอำนาจในการอนุมัติเงินในกระเป๋าของท่าน เพราะกฎหมายความเข้มของฟิล์มกรองแสง มีประกาศยกเลิกไปนานแล้วจ้า

แล้วเราจำเป็นต้องติดฟิล์มที่มีความเข้มเท่าไหร่กัน
1. คำถามแรก >> ต้องการความเป็นส่วนตัวแค่ไหน
หากต้องการความเป็นส่วนตัวมาก ก็ชี้นิ้วไปที่ บานหน้า 60% รอบคัน 80%

2.  คำถามที่สอง >> ส่วนใหญ่ขับรถเวลาไหนเป็นหลัก กลางวัน หรือ กลางคืน 
ถ้าขับกลางวันเป็นหลัก นานนนนนนๆๆ จะไปตระเวนราตรีสักครั้ง ก็เลือก บานหน้า 60% รอบคัน 80% หรือจะ 60% รอบคันก็ไม่ติดขัด แต่ถ้าเดินทางก่อนไก่โห่ กลับหลังไก่เข้าเล้า ชี้ไปเลย บานหน้า 40% รอบคัน 60%

3. คำถามสุดท้าย >> สายตาท่านดีแค่ไหน 
ถ้าเพื่อน ๆ ยังมั่นใจว่าได้รับสารอาหารบำรุงสายตาที่เพียงพอ และไฟหน้ารถของเพื่อน ๆ สว่างจนรถที่ขับสวนทางมาแอบค้อนใส่ จัดไป บานหน้า 60% รอบคัน 80% แต่ถ้าเพื่อน ๆถึงวัยที่ต้องใส่แว่นเลนส์ progressive แล้วไม่ต้องคิดมากติด บานหน้า 40% รอบคัน 60%

เลือกฟิล์มที่ใช่ ในแบบที่ชอบ เพื่อฟิล์มที่โดนใจบนรถคันโปรดไปอีกนานแสนนาน...



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้