รักรถต้องรู้! เมื่อไรที่ฟิล์มเสื่อมสภาพควรติดฟิล์มรถยนต์ใหม่

12931 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สัญญาณเตือน ว่าถึงเวลาติดฟิล์มรถยนต์ใหม่

หากพูดถึงอุปกรณ์ที่ช่วยลดความร้อนภายในรถยนต์ของคุณ แถมยังช่วยกันแสงยูวีจากภายนอก และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้คุณขณะใช้รถได้ แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึง “ฟิล์มกรองแสง” อยู่นั่นเอง ด้วยประโยชน์เหล่านี้ หลาย ๆ คนที่เป็นเจ้าของรถจึงเลือกที่จะติดฟิล์มรถยนต์กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่ากับรถยนต์ส่วนตัวแทบทุกคัน 

แต่แน่นอนว่าการติดฟิล์มรถยนต์ก็ย่อมมีการเสื่อมสภาพตามระยะเวลาและการใช้งาน หากใช้งานไปสักพัก จะสังเกตอย่างไรว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงใหม่แล้ว เรามีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกัน

เมื่อไรที่คุณควรเปลี่ยนฟิล์มกรองแสง?

1. ฟิล์มกรองแสงมีอายุการใช้งาน 5-10 ปี

โดยปกติแล้ว ฟิล์มรถยนต์จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 5-10 ปี หากคุณใช้งานเกินกว่านี้ แน่นอนว่าคุณสมบัติของฟิล์มติดรถยนต์ก็จะเสื่อมสภาพลงทุกปี และอาจทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ ทั้งเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน การทนต่อความร้อน รวมไปถึงความปลอดภัยขณะใช้รถอีกด้วย

2. ฟิล์มกรองแสงเริ่มเปลี่ยนสีไปจากเดิม

หากคุณสังเกตว่าฟิล์มที่ติดรถยนต์นั้นเริ่มมีสีจางและซีดอ่อนลงไปจากเดิม ไม่มีความทึบ หรือเปลี่ยนเป็นสีออกม่วง ๆ นี่คือสัญญาณบ่งบอกว่าฟิล์มของคุณเริ่มเสื่อมสภาพ และจำเป็นต้องติดฟิล์มรถยนต์ใหม่โดยเร็วที่สุด เนื่องจากฟิล์มที่เสื่อมสภาพมักจะเสียคุณสมบัติในการป้องกันความร้อน ทำให้แอร์ภายในรถทำงานหนักขึ้น สิ้นเปลืองน้ำมัน รวมทั้งยังทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลงอีกด้วย ซึ่งอาจเสี่ยงต่ออุบัติเหตุได้มากขึ้น

3. เริ่มมีฟองอากาศขึ้นเป็นจุด ๆ หรือมีรอยยับย่น

อีกหนึ่งข้อสังเกตที่เห็นได้ง่ายสุด นั่นก็คือการที่ฟิล์มกรองแสงเริ่มมีฟองอากาศ หรือเกิดรอยยับย่น ไม่เรียนเนียนเหมือนตอนแรก ๆ หรือฟิล์มรถบวม ที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี เราขอแนะนำให้คุณรีบไปติดฟิล์มรถยนต์อันใหม่ เนื่องจากอาจส่งผลต่อการใช้งานของคุณโดยตรงนั่นเอง

4. เกิดภาพซ้อน ภาพมัวที่กระจกรถยนต์

โดยทั่วไป เวลาที่คุณติดฟิล์มรถยนต์มาใหม่ ๆ ก็มักจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าหากฟิล์มกรองแสงรถยนต์ของคุณนั้นเริ่มมองแล้วไม่ชัด เกิดภาพซ้อน หรือภาพมัว นั่นหมายความว่าฟิล์มอาจเสื่อมสภาพ และควรเปลี่ยนทันที เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรืออันตรายขณะขับขี่ได้

5. อุณหภูมิภายในรถเริ่มมีความร้อนมากกว่าปกติ

หากคุณรู้สึกว่าภายในรถยนต์ของคุณเริ่มมีอุณหภูมิที่สูงมากกว่าปกติ ทำให้แอร์ภายในห้องโดยสารไม่เย็นเท่าเดิม นั่นอาจเป็นไปได้ว่าฟิล์มรถยนต์ที่คุณใช้อาจเสื่อมสภาพแล้ว เนื่องจากคุณสมบัติของการติดฟิล์มรถยนต์ข้อต้น ๆ นั่นก็คือการช่วยป้องกันความร้อน ซึ่งฟิล์มที่หมดอายุจะส่งผลต่อการทำงานของระบบแอร์หรือระบบอื่น ๆ ภายในรถได้อีกด้วย

6. ภายในรถยนต์ของคุณเริ่มมีกลิ่นอับ หรือกลิ่นเหม็นที่รุนแรง

การเกิดกลิ่นอับหรือกลิ่นเหม็นที่รุนแรงภายในห้องโดยสาร ถือว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ดี หากคุณตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้มาจากปัจจัยอื่น ๆ เช่น พรม เบาะ หรือแอร์ อาจเป็นไปได้ว่าฟิล์มรถยนต์ที่หมดอายุอาจเป็นสาเหตุที่แท้จริง โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นที่มีความรุนแรงมากกว่ากลิ่นอับทั่วไป หากปล่อยไว้นาน พวกคราบกาว หรือเศษฟิล์มที่เสื่อมสภาพต่าง ๆ อาจทำลายพื้นที่ของกระจกรถยนต์ได้ ถ้าหากคุณได้กลิ่นหรือพบคราบกวนใจเมื่อไร แนะนำว่าให้คุณรีบติดฟิล์มรถยนต์อันใหม่ทันที

ติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพ ทนทาน เลือกฟิล์มกรองแสงจาก Hi-Kool


หากฟิล์มรถยนต์ของคุณมีอาการตามเช็กลิสต์ที่เรานำมาให้เพียง 1 ข้อ แน่นอนว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนมาติดฟิล์มรถยนต์อันใหม่ที่จะช่วยให้คุณอุ่นใจได้มากกว่า! ทั้งเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งาน ความปลอดภัย และเป็นตัวช่วยปกป้องรถที่คุณรักได้ เลือกฟิล์มกรองแสงคุณภาพ จาก Hi-Kool เรามีบริการติดตั้งให้คุณถึงที่ การันตีมาตรฐาน ฟิล์มไม่บวม กันความร้อน-แสงยูวีได้ดี พร้อมการรับประกันคุณภาพฟิล์ม เพิ่มความมั่นใจให้คุณขณะใช้รถมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้