6 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% จะต้องเตรียมอะไรบ้าง

356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถยนต์ไฟฟ้า EV

6 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์ไฟฟ้า EV 100%

ต้องยอมรับว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้า EV ในตอนนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และนิยมเป็นอย่างมาก จำนวนรถยนต์ไฟไฟฟ้า EV ออกใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

- ดูความจุของแบตเตอรี่กับระยะทางที่วิ่งได้ไกลที่สุด ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% แบตเตอรี่มีความจุเท่าไร และชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกลแค่ไหน เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างทาง


- ดูระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ รถ EV แต่ละรุ่นจะมีระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ไม่เท่ากัน ดังนั้นเราควรรู้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าของเรานั้น ใช้เวลาชาร์จจนเต็มกี่ชั่วโมงทั้งที่บ้าน และในสถานีชาร์จ

- ใช้รถ EV ต้องเตรียมที่ชาร์จไฟฟ้าที่บ้าน เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของไทยในเรื่องสถานีชาร์จยังไม่ครอบคลุม จะต้องเปลี่ยนขนาดมิเตอร์ไฟฟ้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นไม่น้อยกว่า 30 แอมป์ (A) พร้อมเปลี่ยนสายเมนไฟฟ้าเข้าบ้านเป็น 25 ตร.มม. และเปลี่ยนลูกเซอร์กิต (MCB) ให้มีขนาด 100 แอมป์(A) เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น และต้องเพิ่ม Circuit Breaker อีก 1 ช่องในตู้ควบคุมไฟฟ้า (MDB) เพื่อแยกการใช้งานระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้าน

- ดูค่าเชื้อเพลิงที่ต้องจ่าย เมื่อเปรียบเทียบค่าเชื้อเพลิงระหว่างค่าน้ำมันกับค่าชาร์จไฟฟ้า จะเห็นได้ว่ารถ EV ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่ารถน้ำมันหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

- ดูเรื่องการซ่อมบำรุง เมื่อเราเปรียบเทียบระหว่างรถไฟฟ้า EV 100% กับ รถน้ำมัน จะเห็นได้ว่ารถ EV ที่ใช้ไฟฟ้า 100% ไม่มีเครื่องยนต์ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก แต่หากมีปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ อาจจะต้องเสียเงินเป็นหลักแสนเลยทีเดียว

- ดูแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและมีบริการหลังการขาย เลือกแบรนด์ที่เวลารถยนต์เรามีปัญหา สามารถซ่อมได้ทันที และมีอะไหล่รองรับ รวมไปถึงบริการหลังการขายต่างๆ ข้อนี้สำคัญเป็นอย่างมาก
.
คิดถึงฟิล์มรถไฟฟ้าEV...ต้อง Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้