เลือกใช้บริการฟิล์มติดรถยนต์ต้องดูอะไรบ้าง

2323 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกบริการฟิล์มติดรถยนต์อย่างไร

ซื้อรถมาใหม่ หรือต้องการเปลี่ยนฟิล์มรถยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกบริการติดฟิล์มรถยนต์ที่ไหน และเลือกอย่างไรถึงจะได้บริการที่มีคุณภาพ สวยงาม ไม่มีปัญหา และใช้งานได้ยาวนาน มีข้อที่เราควรพิจารณามาฝากกัน

วิธีเลือกบริการติดฟิล์มรถยนต์ให้ตรงใจ

 

ร้านดังกล่าวมีฟิล์มติดรถยนต์ที่เราต้องการหรือไม่

ข้อแรกที่เราควรรู้ก็คือ ร้านที่ให้บริการฟิล์มรถยนต์มีสินค้าที่มีคุณภาพตรงกับที่เราต้องการหรือไม่


โดยทั่วไปแล้ว ร้านติดฟิล์มรถยนต์จะมีฟิล์มรถยนต์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ฟิล์มรถยนต์จากอเมริกา ญี่ปุ่น หรือจีนให้เราเลือก ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีประเภทของฟิล์มติดรถยนต์หลากหลายแบบให้เลือกตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ด้วยการแข่งขันทางการค้าค่อนข้างสูง บางร้านจึงพยายามลดราคาค่าบริการติดฟิล์มรถยนต์ให้แตกต่างจากเจ้าอื่น แต่ยังได้กำไรเท่าเดิม โดยการนำเสนอฟิล์มราคาถูก แต่ขาดคุณภาพ กันความร้อนไม่ดีเท่า แถมอายุการใช้งานยังไม่ยาวนาน ไม่นานเท่ากับฟิล์มติดรถยนต์แบรนด์คุณภาพ พอบวกลบคูณหารกันแล้วกลายเป็นราคาแพงกว่าหลายบาท

ดังนั้น เราควรจะหาข้อมูลฟิล์มติดรถยนต์ที่เราต้องการไปก่อน ตลอดจนสอบถามราคาของแต่ละร้าน และเลือกร้านที่มีฟิล์มติดรถยนต์ที่เราต้องการจะดีที่สุด

เลือกร้านที่มีความชำนาญในการติดฟิล์มรถยนต์

คงจะไม่มีใครอยากได้ฟิล์มรถยนต์ที่ยับ เป็นรอย ติดไม่เรียบร้อย หรือลอกง่าย เราจึงต้องเลือกช่างติดฟิล์มรถยนต์ที่มีความชำนาญในการให้บริการติดฟิล์มรถยนต์ 

ช่างติดฟิล์มรถยนต์เป็นหนึ่งในทักษะที่ต้องใช้ความชำนาญและความเชี่ยวชาญในการดำเนินการ ที่สำคัญฟิล์มแต่ละชนิดและแต่ละแบรนด์ก็มีความแตกต่างกัน ช่างติดฟิล์มจึงต้องได้รับการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพฝีมือ รวมถึงเก็บสะสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการติดฟิล์มรถยนต์

ตัวอย่างเช่น Hi-Kool มีการฝึกอบรมช่างติดฟิล์มรถยนต์ตามร้านที่ให้บริการติดฟิล์มรถยนต์ของแบรนด์ รวมถึงร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการอบรมความรู้และยกระดับมาตรฐานช่างติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ให้มีเทคนิคที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับบริการคุณภาพและสามารถใช้งานได้ยาวนาน ไร้ปัญหากวนใจ 

นอกจากช่างที่มีความเชี่ยวชาญด้านการติดฟิล์มรถยนต์แล้ว อีกสิ่งที่เราจะต้องพิจารณาก็คือ ร้านที่ให้บริการติดฟิล์มรถยนต์จะต้องจัดเตรียมสถานที่ที่มีความเหมาะสม แม้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงก็ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของการให้บริการ 

ดังนั้น สิ่งแรกที่เราจะต้องมองหาในร้านติดฟิล์มก็คือ ห้องที่ใช้ในการติดตั้งฟิล์ม ที่จะต้องไร้ฝุ่น มีอุณหภูมิ ความชื้นที่เหมาะสม ไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการติดฟิล์ม

 รีวิวก็ช่วยในการตัดสินใจ

นอกเหนือการตัดสินใจด้วยการสอบถามและดูสถานที่ในการติดฟิล์มจากร้านโดยตรง การอ่านรีวิวของร้าน ก็ช่วยในการตัดสินใจของเราได้เหมือนกัน

ปัจจุบันร้านส่วนใหญ่จะมี Facebook Fan Page ของร้าน และปักหมุดใน Google Business ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้ามารีวิวและให้คะแนนการให้บริการ (Rating) ซึ่งเราสามารถอ่านรีวิวต่าง ๆ ประกอบการตัดสินใจได้ 

นอกจากการอ่านรีวิวจากหน้าร้านโดยตรง การค้นหาชื่อร้านใน Search Engine เพื่อดูความคิดเห็นจากลูกค้าจริงก็ช่วยได้เช่นกัน

เลือกร้านที่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตโดยตรง

อีกหนึ่งวิธีลัดในการค้นหาผู้ให้บริการติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพและได้มาตรฐานก็คือ การเลือกร้านที่ผ่านการรับรองจากผู้ผลิตโดยตรง 

ตัวอย่างเช่น ผู้ผลิตฟิล์มกรองแสง Hi-Kool จะรวบรวมผู้ให้บริการติดฟิล์มรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน ช่างติดตั้งผ่านการอบรมกับบริษัทโดยตรง มีห้องติดฟิล์มที่ได้มาตรฐาน และขายสินค้าของจริง ไม่มีฟิล์มย้อมแมวขาย ซึ่งเราสามารถตรวจสอบได้จากที่นี่ 

Hi-Kool Pro Service ยกระดับบริการติดฟิล์มรถยนต์สู่มาตรฐานสากล

Hi-Kool ฟิล์มรถยนต์จากอเมริกา ผลิตและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงมานานกว่า 36 ปี ได้จัดให้มีการอบรมมาตรฐานการติดฟิล์ม Hi-Kool Pro Service ดังต่อไปนี้ 

  • Professional ให้บริการด้วยช่างมืออาชีพ โดยมีการอบรมมาตรฐาน 3 เรื่อง ดังนี้
    • Pro Guide มาตรฐานการให้คำแนะนำ โดยการฝึกอบรมภาคทฤษฎี และการติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่ได้คุณภาพ มาตรฐานสากล
    • Pro Installation มาตรฐานการติดตั้ง โดยการฝึกอบรมการติดตั้งฟิล์มกรองแสงภาคปฏิบัติให้แก่ช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสงรถยนต์
    • Pro Check มาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพ โดยการฝึกอบรมการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานงานติดตั้งฟิล์มกรองแสง เพื่อส่งมอบงานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

 

  • Serviceการอบรมมาตรฐานการให้บริการ โดยมาตรฐานของ Hi-Kool Service จะแบ่งเป็นลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้
    • นัดหมายสำหรับการติดตั้ง และต้อนรับเมื่อลูกค้าเดินทางมาถึงศูนย์บริการ 
    • ตรวจเช็กรถก่อนติดตั้ง โดยตรวจสอบรถพร้อมกับลูกค้า 
    • แนะนำสินค้าและประเมินราคา 
    • เมื่อยืนยันการติดตั้งฟิล์มกรองแสง พนักงานจะเบิกฟิล์มกรองแสง และดำเนินการติดตั้งฟิล์มกรองแสง 
    • ตรวจสอบคุณภาพหลังจากการติดตั้งเสร็จ และแนะนำการดูแลรักษา 
    • ส่งมอบรถคืนให้แก่ลูกค้า

 

  • Safety การอบรมมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ทั้งในส่วนของช่างติดตั้ง และทรัพย์สินของลูกค้า
    • ความปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของช่าง 
    • ความปลอดภัยต่อทรัพย์สินและอุปกรณ์ของลูกค้า 
    • ความปลอดภัยการทำงานบนที่สูง 
    • มาตรฐานความปลอดภัย ชุด อุปกรณ์ และสัญลักษณ์
Hi-Kool ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฟิล์มรถยนต์จากอเมริกา พร้อมกันนี้ยังมีบริการติดฟิล์มรถยนต์มาตรฐาน Hi-Kool Pro Service ยกระดับมาตรฐานการให้บริการติดฟิล์มรถยนต์ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ 0-2482-8888 เรามีบริการให้คำปรึกษาในการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถและการขับขี่ของคุณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้